Trị viêm tai giữa ở trẻ em có khó lắm không?

Tai của bản thân chúng ta được cấu tạo làm 3 phòng ban gồm: tai ngoài, tai giữa và tai trong. Chứng bệnh viêm tai giữa là tình trạng tai bị thương tổn, sưng viêm hệ thống xương chũm và quan tài nhĩ, tạo dịch tiết ra bên trong tai. Nếu như bệnh nhân chủ quan coi đây là chứng bệnh nhẹ thông thường, ko chữa trị thì căn bệnh có thể gây ra các tai biến tai hại như viêm màng não, thủng màng nhĩ…

Viêm tai giữa luôn là một chứng bệnh gây nhiều khó khăn nhất cho những người bệnh. Nó không chỉ mang đến những phiền toái về tai như đau tai, ù tai, chảy dịch mủ tai,... làm giảm khả năng nghe mà còn gây không ít ảnh hưởng đến các sự giữ thăng bằng của cơ thể. Đặc biệt là ở độ tuổi trẻ em, thời điểm dễ dàng mắc phải các bệnh như viêm tai giữa nhất. Vậy trị viêm tai giữa ở trẻ em như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này hôm nay nhé.

Trị viêm tai giữa ở trẻ em
Trị viêm tai giữa ở trẻ em

Các cách trị viêm tai giữa ở trẻ em

Điều trị nội khoa

  • Làm thuốc tai để loại bỏ dịch tiết nhiễm khuẩn trong tai. Có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước oxy già 6-10 đơn vị nhỏ vào tai, hút rửa và sau đó lau khô.
  • Nhỏ tai bằng dung dịch kháng sinh như: Neomycin, Polymyxin, Chloromycetin hoặc Gentamycin. Có thể phối hợp với steroids để có tác dụng kháng viêm. Nhỏ tai 2-4 lần/ngày. Dung dịch acid acetic 1,5% có thể được dùng nếu nhiễm vi khuẩn Pseudomonas.
  • Kháng sinh đường toàn thân được sử dụng trong những đợt cấp của VTG mạn tính nhưng phải rất hạn chế.
  • Điều trị các căn bệnh tại mũi, họng cùng với căn bệnh VTG.
  • Trong thời gian điều trị khuyên người bị bệnh nỗ lực tránh nước vào tai như: bơi lội, gội đầu v. V…
Xem thêm một số bài viết:

Điều trị ngoại khoa

  • khi phát hiện người bệnh có Polyp quan tài nhĩ thò ra tại ống tai, hoặc mô hạt thì phải được phẫu thuật cắt bỏ thì việc nhỏ thuốc vào tai mới có hiệu quả. tuy nhiên phải cẩn thận khi cắt bỏ vì những khối polyp này có thể mọc ra từ niêm mạc xương bàn đạp, dây tâm thần số VII, hoặc ống bán khuyên ngang, và như vậy có thể dẫn đến di chứng liệt mặt hoặc viêm mê nhĩ sau mổ.
  • phẫu thuật phục hồi: vá màng nhĩ đơn thuần và mở sào bào thượng nhĩ, có hoặc không có vá màng nhĩ.
  • giải phẫu tiệt căn xương chũm với 2 phương pháp: giữ nguyên thành sau ống tai và hạ thấp thành sau ống tai.
Hình ảnh của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

Những cách điều trị viêm tai giữa ở trẻ em nói trên đều là những cách hiệu quả và được kiểm chứng qua nhiều phòng khám. Các bạn nên đến các phòng khám đa khoa tốt nhất để được các bác sỹ chuẩn đoán và đưa ra các quyết định cũng như các cách điều trị viêm tai giữa ở trẻ em một cách tốt nhất.

Nếu như các bạn còn điều gì thắc mắc về các triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em cũng như các cách chữa viêm tai giữa ở trẻ em thì hãy đến với phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được các bác sỹ tư vấn và khám chữa bệnh với chất lượng phòng khám tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem thêm tại địa chỉ website: http://benhvientaimuihong.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám chữa tai mũi họng ở Tây Ninh tốt nhất